Pione Viêt Nam
Giấy chứng nhận
Pione Việt Nam tự hào là đơn vị duy nhất nhập khẩu chính hãng, phân phối chính thức và ủy quyền thương hiệu trực tiếp từ Organicup ApS
Certificate of Authorization from OrganiCup Aps
Certificate of Authorization from OrganiCup Aps

Our vision

The #NewPeriod

Kinh nguyệt đã trở thành một phần cố hữu và ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của chị em phụ nữ, nhưng bên cạnh đó thì không có sự phát triển đáng kể nào về sản phẩm hỗ trợ trong suốt hơn 85 năm qua.

Không khó để nhận ra lượng rác thải vô cùng lớn được tạo ra mỗi tháng từ sản phẩm kinh nguyệt dùng 1 lần như bông băng vệ sinh, cùng với đó là lượng chất hóa học được phát tán vào môi trường và cả cơ thể chúng ta trong suốt quá trình sử dụng. Phải kể đến tác động vô cùng xấu tới môi trường tương lai, phải kể tới những bạn gái trẻ không dám tới trường vì sự tự ti ngại ngùng khi bắt đầu những kỳ kinh của mình.

OrganiCup đang trên hành trình thay đổi chính cách mà kinh nguyệt tác động tới cuộc sống, cơ thể, và môi trường của mỗi chúng ta.

OrganiCup tin rằng, tất cả mọi người đều xứng đáng để tiến lên phía trước, không ai bị tụt hậu phía sau vì chính vấn đề cơ thể mình. Sản phẩm chăm sóc cá nhân không cần phải có chất hóa học gây hại tới môi trường hay chính cơ thể người sử dụng. Kinh nguyệt không nhất thiết phải là nguyên nhân để dẫn tới sự ô nhiễm và không bao giờ phải trở thành một sự xấu hổ. 

Cùng nhau đến với một giai đoạn mới, khi mà cốc nguyệt san có thể thay thế được mọi sản phẩm kinh nguyệt thông thường 

Tác động môi trường

Một cá nhân sử dụng 11.000 sản phẩm dùng một lần trong suốt cuộc đời

Băng vệ sinh, miếng đệm và ống lót cùng với bao bì và bao bì riêng lẻ của chúng tạo ra hơn 200.000 tấn chất thải mỗi năm, và thường là tất cả đều chứa nhựa. Chất thải này chủ yếu được đưa vào các bãi rác, cống rãnh, trên các bãi biển và đại dương của chúng ta.

Trong khi sản phẩm được quảng cáo là thân thiện với môi trường và ngưởi sử dụng thì các sản phẩm kinh nguyệt dùng một lần lại đang hủy hoại môi trường từ chính vòng đời siêu ngắn của sản phẩm và từ việc khai thác nguồn nguyên liệu thô. Điển hình nhất đó là sản xuất bông sợi thấm hút và sử dụng hóa chất diệt cỏ và côn trùng. Thực tế là hầu hết băng vệ sinh có chứa nhựa polyethylene (chất kết dình được dùng để dính băng vệ sinh vào quần lót) và phần lớn tampons đều chưa hóa chất có hại như như dioxin, clo và rayon. Sau khi sản phẩm được sử dụng sẽ được thải trực tiếp ra môi trường và các hóa chất sẽ ngấm trực tiếp vào lòng đất và nguồn nước, nguồn không khí, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mỗi chúng ta.

  

500 năm

Là thời gian tối thiểu để một chiếc bằng vệ sinh có thể phân hủy hoàn toàn

4,6 triệu

là lượng sản phẩm kinh nguyệt dùng 1 lần được thải vào toilet với chỉ riêng tại Anh

ít chất thải hơn 99,9%

~2990 băng vệ sinh hoặc 1 cốc, 15 kg hoặc 30 gram

Không giống như các sản phẩm dùng một lần, OrganiCup có thể tái sử dụng trong nhiều năm và nó có tác động tối thiểu đến môi trường so với băng vệ sinh và tampon

Chất liệu

100% silicone y tế

Silicone có nguồn gốc từ thạch anh, một loại cát, là khoáng chất phong phú thứ hai trong vỏ Trái đất và không nguy hại cho môi trường. Ngoài ra, OrganiCup không có chất tạo màu, tạo mùi, hay bất kỳ chất phụ gia hóa học nào. Hoàn toàn không kích ứng và lây nhiễm.

100% silicone y tế
Bao bì - phụ kiện

Giảm thiểu tối đa lượng chất thải, an toàn cho người dùng

 

Bao bì được làm từ thùng carton có thể tái chế và tất cả thông hướng dẫn đã được in trực tiếp trên bao bì để giảm thiểu chất thải. Hơn nữa, bao bì được tinh gon kích thước để giảm lượng khí thải từ quá trình vận chuyển. Phụ kiện túi đựng được làm từ cotton hữu cơ chưa qua tẩy trắng.

Giảm thiểu tối đa lượng chất thải, an toàn cho người dùng

> 1.500 tấn
Chất thải từ băng vệ sinh, tampos được giảm thiểu bởi những người chuyển sang dùng OrganiCup.
> 369 triệu
sản phẩm dùng một lần được loại bỏ.

Ảnh hưởng văn hoá

Kinh nguyệt luôn khó nói và thậm trí là điều cấm kỵ ở nhiều nơi

Cho đến nay, chu kỳ kinh vẫn là điều tế nhị và được bao quanh bởi sự im lặng, sự đồn đoán và cả những điều cấm kỵ ở hầu hết các nền văn hóa

Thái độ và hành động về kỳ kinh như vậy phần lớn từ việc thiếu kiến thức. Khi mỗi bé gái không được hỏi và giải đáp làm sao để có thể đối mặt với chu kỳ kinh nguyệt của mình, hay sản phẩm kinh nguyệt nào phù hợp với mình.v.v., họ giải quyết trong sự im lặng dẫn tới sự xấu hổ, e dè và mặc cảm về bản thân. Điều quan trọng là để mỗi chúng ta thấy được "kinh nguyệt" là vấn đề sinh lý bình thường và chúng ta nên cởi mở trao đổi vì chính những lợi ích sức khỏe và tinh thần.

Ursula, Sofie, Zöe, Sophia và Karla
từ chiến dịch OrganiCup Mini.

48%

Các cô gái cảm thấy xấu hổ, mặc cảm với kỳ kinh của mình.

1 trong 5

bé gái và phụ nữ trẻ tuổi đang phải thu mình, tự ti về kỳ kinh nguyệt

Cùng nhau phá bỏ rào cản

Chúng tôi tin rằng, điều quan trọng là phá vỡ sự im lặng bằng cách nâng cao nhận thức và thay đổi những định kiến không đúng về chu kỳ kinh nguyệt

Sẽ không còn sự ngại ngùng, e sợ khi nói về kinh nguyệt hay những vấn đề sinh lý của cơ thể.

Tác động xã hội

Sự thiếu thốn sản phẩm kinh nguyệt: Vấn đề toàn cầu bị bỏ qua

Khả năng tiếp cận với các sản phẩm hỗ trợ kỳ kinh ở các nước đang phát triển từ lâu đã là một vấn đề được biết đến và các cô gái đã phải sử dụng các giải pháp thay thế để "đối mặt" với kỳ kinh của mình. Hơn nữa, trong những năm gần đây, điều khiến thế giới chú ý rằng tình trạng nghèo đói trong giai đoạn này cũng rất phổ biến ở các nước phát triển.

Bất kể ở đâu, việc thiếu tiếp cận với các sản phẩm kinh nguyệt đã hạn chế trẻ em gái và phụ nữ sống cuộc sống hàng ngày và thực hiện các quyền cơ bản của họ - chẳng hạn như được học hành, đi làm hoặc thậm chí giao tiếp xã hội.

 

Các nữ sinh được giáo dục vệ sinh kinh nguyệt ở Ghana.

Ảnh từ Marina Tricks (PeriodLink)

70%

Các cô gái tại Ấn Độ chưa được nghe về kinh nguyệt trước kỳ kinh đầu tiên

1 trong 10

bé gái tại Châu Phi phải nghỉ học trong kỳ kinh của mình

Chúng tôi tin rằng việc tiếp cận các sản phẩm an toàn và hợp vệ sinh phải là quyền cơ bản của con người

Đó là lý do tại sao chúng tôi coi đó là sứ mệnh của mình để cung cấp một giải pháp bền vững và có thể mở rộng để chấm dứt nghèo đói trong giai đoạn.

Cùng với các tổ chức phi chính phủ đối tác của chúng tôi ở cả các nước đang phát triển và phát triển, chúng tôi mong muốn đảm bảo những người có nhu cầu được giáo dục thích hợp về sức khỏe kinh nguyệt và được tiếp cận với các sản phẩm dành cho chu kỳ kinh nguyệt.

Cộng đồng của chúng tôi trên Instagram

0.30873 sec| 2262.281 kb